<< Tin Tức

Danh Sách 3 Chùa, địa chỉ tâm linh tại Huyện Đông Hải Tỉnh Bạc Liêu

Danh Sách 3 Chùa, địa chỉ tâm linh tại Huyện Đông Hải Tỉnh Bạc Liêu Địa chỉ
1Chùa Long Phước6F8J+QXQ, Long Điền, Đông Hải, Bạc Liêu, Việt Nam
2Chùa Hải Tịnh2CCC+RP4, Unnamed Road, Gành Hào, Đông Hải, Bạc Liêu, Việt Nam
3Chùa Linh Ứng3FVH+3VR, Ấp Long Hà, Đông Hải, Bạc Liêu, Việt Nam

1.Chùa Long Phước

Địa chỉ: 6F8J+QXQ, Long Điền, Đông Hải, Bạc Liêu, Việt Nam

Hình ảnh Chùa Long Phước

(14) Bài đánh giá Chùa Long Phước từ khách:

Văn sang Nguyễn Đa số họ thường nói theo kiểu: "Đạo gì tôi không quan trọng, tôi chỉ biết đạo làm người; tôi chẳng tu gì cả, tôi chỉ biết tu-tâm thôi". Thực sự, đạo Phật không phải chỉ là đạo làm người. Đạo Phật là đạo giải thoát. Mục tiêu của đạo Phật không phải khuyến khích mọi người tiếp tục tái sinh làm người. Ở đây chữ "tu-tâm" bị những người này hiểu sai nên họ mới thường nói như vậy. Ý họ là chỉ cần có tấm lòng, có cái ‘tâm’ sống sòng phẳng, biết điều, và sống tốt theo quy ước của cuộc sống thế tục... là đủ. Và họ cho rằng Phật giáo cũng chỉ yêu cầu bao nhiêu đó mà thôi. Cách nói dùng chữ tu-tâm như vậy là không chính xác với chữ tu-tâm theo ý nghĩa thực hành của đạo Phật. Thực ra, tu-tâm nói theo kiểu thực hành của đạo Phật chính là tu tập tâm, là tu-thiền, thay vì những hình thức tu tập không-thiền các nhánh phái Phật giáo khác ở các nước Đông Á và Việt Nam.
5 /5
hong nhien Thanh tịnh
3 /5
Thú Vui Nhà Nông Tranh thủ chia sẻ cùng Thầy Phước Thuận đôi điều, vấn đề lớn mà thời gian không nhiều. Tôi đành thi lễ tạm biệt vị đại đức trẻ, cùng lòng tin phật sự nơi đây hanh thông, chính pháp được xiển dương, để có dịp quay lại được chia sẻ nhiều  hơn và niềm vui đầy đặn hơn… Sau khi rời trụ sở UBND xã Long Điền (Đông Hải - Bạc Liêu), tôi đến đảnh lễ và lắng nghe chia sẻ của ĐĐ.Thích Phước Thuận ở chùa Long Phước. Trưởng BTS GHPGVN huyện ven biển Đông Hải, một đơn vị hành chính hãy còn mới chia tách từ huyện Giá Rai đã chia sẻ về phật sự của huyện với nhiều đa đoan cùng công việc quản trị chùa Long Phước nơi Thầy đang chờ quyết định bổ nhiệm trụ trì từ Giáo hội.  So với điều kiện kinh tế xã hội huyện bạn Giá Rai, Đông Hải khó khăn hơn về hạ tầng, mức độ đô thị hóa, mức sống cùng những chỉ số khác. Mật độ các cơ sở tự viện thưa thớt, số lượng tăng, ni, phật tử cũng ít hơn. BTS đang trong giai đoạn kiện toàn nhân sự và duy trì sinh hoạt hành chính vào nề nếp. Văn phòng Ban đặt ở giảng đường và phải tiếp khách ở hành lang bên ngoài. ĐĐ.Thích Phước Thuận từng học tại Học viện Phật giáo Việt Nam Tp.HCM, thành viên thường trực BTS GHPGVN tỉnh Bạc Liêu, tiếp nhận chùa sau khi Ni sư Diệu Pháp viên tịch, chờ bổ nhiệm chính thức đồng thời giữ cương vị Trưởng BTS GHPGVN huyện với bao công việc phật sự. Thầy tâm sự về sự gắng sức trong công tác từ thiện nhân đạo và duy trì sinh hoạt đạo tràng tại chùa Long Phước. Việc nhiều, người ít, trăm bề Thầy đều lo lắng, quán xuyến.  Thầy Thích Phước Thuận Thầy Phước Thuận nguyên quán Vĩnh Long, luôn trăn trở đến việc hệ thống và biên tập sử liệu của ngôi chùa, về công đức các bậc chân tu có công giữ gìn, tôn tạo sự trang nghiêm thanh tịnh của chốn già lam, công hạnh của cố Ni sư Diệu Pháp vừa viên tịch. Việc biên tập, hệ thống hóa các văn bản sử liệu cần nhiều thời gian, công sức. Tranh thủ chia sẻ cùng Thầy Phước Thuận đôi điều, vấn đề lớn mà thời gian không nhiều. Tôi đành thi lễ tạm biệt vị đại đức trẻ, cùng lòng tin phật sự nơi đây hanh thông, chính pháp xiển dương, để có dịp quay lại được chia sẻ nhiều  hơn và niềm vui đầy đặn hơn…
4 /5
Phil Langdon Ngôi chùa nhỏ đáng yêu trong bụi rậm. Nhân viên thân thiện. Đang được thêm vào, chùa mới được xây dựng bên cạnh, nhưng chùa hiện có đang mở.
4 /5
Thanhthe Nhox
5 /5

2.Chùa Hải Tịnh

Địa chỉ: 2CCC+RP4, Unnamed Road, Gành Hào, Đông Hải, Bạc Liêu, Việt Nam

Hình ảnh Chùa Hải Tịnh

(12) Bài đánh giá Chùa Hải Tịnh từ khách:

Tao Tran Thanh Chùa Hải Tịnh tọa lạc vị trí nhìn ra biển Đông. Nơi tôn nghiêm và yên bình.
5 /5
Lọ Lem Mong mọi người đến giúp đỡ chùa, chúc sư bà luôn luôn có nhiều sức khỏe
5 /5
Thắng Nguyễn phan Chùa rất yên bình, nằm cạnh biển, thức ăn rất ngon, đặc biệt là món bánh xèo. Có dịp nên đến đây một lần để trải nghiệm nhé!!!
4 /5
Văn sang Nguyễn Chùa Hải Tịnh kiến trúc nối bật một đài cao với thánh tượng Quan Âm nhìn ra biển, bên dưới có chính điện rất nhỏ phía tả, miếu ngũ hành bên hữu, phía sau vẫn giữ gìn khu nhà lá cũ nát làm chỗ sinh hoạt, có phải dấu tích ngôi chùa cũ? > Phật tử có thể đọc thêm loạt bài về chùa Việt Từ thị xã Giá Rai theo hương lộ 19, ô tô thực hiện hành trình qua thôn ấp, chợ quê, những chiếc cầu, vuông tôm… Có những cảnh tự lướt nhanh qua cửa kính: Chùa Cô Tám, Chùa Phước Điền, Chùa Linh Ứng… Đến thị trấn cửa biển Gành Hào, theo đê biển vừa gia cố xong, lồng lộng sóng gió biển Đông, rẽ vào đê vành đai bên trong ngay cạnh, có một ngôi chùa nhỏ khiêm cung nhìn ra biển: Chùa Hải Tịnh. Chùa ngự trên nền đất cát, các công trình kết nối rời rạc và tổng thể có lẽ không khác một cảnh tự trên quần đảo Trường Sa với gió biển lồng lộng, cảnh cối hiếm hoi, bốn bề khoáng đãng vì..trơ trọi! Chút cây cối có được thực quý báu, thấy một cội bồ đề còn nhỏ hãy ở trong rọ tre chưa xuống đất… Chùa Hải Tịnh kiến trúc nối bật một đài cao với thánh tượng Quan Âm nhìn ra biển, bên dưới có chính điện rất nhỏ phía tả, miếu ngũ hành bên hữu, phía sau vẫn giữ gìn khu nhà lá cũ nát làm chỗ sinh hoạt, có phải dấu tích ngôi chùa cũ? Thị trấn cửa biển Gành Hào, huyện lỵ huyện mới Đông Hải của tỉnh Bạc Liêu, không có nhiều chùa, bên kia cửa song, thuộc Tân Thuận - Đầm Dơi - Cà Mau lại càng ít ngôi tam bảo. Chùa Hải Thịnh phải qua bên Cống Cái Cùng huyện bạn, muốn lễ Phật ở chùa linh Ứng hay chùa Long Phước phải lùi xa về hướng thị xã Giá Rai; nếu về số lượng cảnh tự, so với thị trấn Giá Rai - nay là phường 1 thị xã Giá Rai - nơi xuất phát chuyến hành hương- có tới năm ngôi chùa thuộc các hệ phái, chưa kể cơ sở thuộc Tịnh độ cư sĩ Việt Nam, quả thực thị trấn Gành Hào hiếm chùa Đời sống vùng biển thiên nhiên khắc nghiệt, nhu cầu tâm linh tín ngưỡng cần được quan tâm, chùa Hải Tịnh duy trì tam bảo chính thống thuộc Giáo hội Phật giáo VN nơi đầu sóng ngọn gió gieo hình tượng Đức Phật với cộng đồng dân cư, dân biển tứ xứ, thiêng liêng lắm. Lần đầu đến viếng Chùa Hải Tịnh sát tết Canh Tý, cảnh quý bà quý cô công quả gói bánh gợi nhớ cảnh êm đềm làng quê Nam Bộ ngày chưa xa. Lễ Tánh tượng Quan Âm trong lồng lộng gió biển, lòng thầm nguyện cầu quốc thới dân an mưa thuận gió hòa, nhà nhà ấm no hạnh phúc, Đạo Đời đồng an lạc. Có dịp đến Gành Hào, hãy chiêm bái hành hương cõi Phật cạnh đên biển, bạn nhé! Ngôi chùa khiêm cung ấy đã tồn tại chừng 30 năm rồi…
4 /5
Khiêm VõNgọc Mat me
4 /5

3.Chùa Linh Ứng

Địa chỉ: 3FVH+3VR, Ấp Long Hà, Đông Hải, Bạc Liêu, Việt Nam

Hình ảnh Chùa Linh Ứng

(42) Bài đánh giá Chùa Linh Ứng từ khách:

Đỗ Văn Tâm Ngôi chùa nằm trên trục đường lộ hướng về thị trấn gành hào
4 /5
Truong Mai Van Thuận lợi giao thông, thoáng mát và đẹp
5 /5
Minh Chí Chùa đẹp lắm mọi người nên đi một lần
5 /5
Thích Pháp Chánh Chùa Linh Ứng nằm cách Thị trấn Gành Hào khoản 8km ngôi chùa rất trang nghiêm và thanh tịnh cùng với vẻ đẹp thanh thoát của tượng đài Quán Âm hướng ra biển rất thích hợp là khu du lịch tâm linh cho những khách hành hương đến tham quan và chiêm bái.
5 /5
Linh nguyen thanh Tín ngưỡng
5 /5
Danh Sách 4 Spa thẩm mỹ, địa chỉ làm đẹp tại H. Hòa Bình, T. Bạc Liêu
Danh Sách 4 Spa thẩm mỹ, địa chỉ làm đẹp tại H. Đông Hải, T. Bạc Liêu
Danh Sách 11 Spa thẩm mỹ, địa chỉ làm đẹp tại H. Giá Rai, T. Bạc Liêu
Danh Sách 2 Spa thẩm mỹ, địa chỉ làm đẹp tại H. Vĩnh Lợi, T. Bạc Liêu
Danh Sách 8 Spa thẩm mỹ, địa chỉ làm đẹp tại H. Phước Long, T. Bạc Liêu
Danh Sách 6 Spa thẩm mỹ, địa chỉ làm đẹp tại H. Hồng Dân, T. Bạc Liêu
Danh Sách 1 Spa thẩm mỹ, địa chỉ làm đẹp tại P. Phường 8, TP. Bạc Liêu, T. Bạc Liêu
Danh Sách 4 Spa thẩm mỹ, địa chỉ làm đẹp tại P. Phường 1, TP. Bạc Liêu, T. Bạc Liêu
Danh Sách 17 Spa thẩm mỹ, địa chỉ làm đẹp tại P. Phường 7, TP. Bạc Liêu, T. Bạc Liêu
Danh Sách 4 Spa thẩm mỹ, địa chỉ làm đẹp tại P. Phường 3, TP. Bạc Liêu, T. Bạc Liêu
Danh Sách 1 Spa thẩm mỹ, địa chỉ làm đẹp tại P. Phường 2, TP. Bạc Liêu, T. Bạc Liêu
Danh Sách 5 Chùa, địa chỉ tâm linh tại Huyện Hòa Bình Tỉnh Bạc Liêu